Danh mục
Hotline: 0913508216
Trang chủSản phẩmTĐ Khác

Combo 4 Quyển Từ Điển Chính Tả + Đồng Âm Tiếng Việt + Từ Láy Tiếng Việt + Từ Điển Đồng Nghĩa - Trái Nghĩa Tiếng Việt

Mã: MS000502

Giá niêm yết: 259,000VNĐ
Giá khuyến mãi: 160,000VNĐ

Đơn vị: Bộ

 

Tác giả: Nhiều Tác Giả

Danh mục: Sách Tin Học - Ngoại Ngữ, TĐ Tiếng Việt, TĐ Khác

Nhà xuất bản: Đại Học Quốc Gia Hà Nội

Combo Từ Điển Chính Tả + Đồng Âm Tiếng Việt + Từ Điển Đồng Nghĩa - Trái Nghĩa Tiếng Việt (Bộ 4 Cuốn) - Với những ví dụ mang tính thực tiễn sâu sắc, dễ hiểu, dễ nhớ, chính xác, phục vụ đắc lực cho việc học và thực hành tại nhà trường.

Thông tin kèm theo:

  • Miễn phí vận chuyển cho đơn hàng trên 250.000 ở nội thành Tp.HCM,trên 300.000 ở tỉnh thành khác .
  • Thanh toán trực tiếp cho nhân viên giao hàng hoặc chuyển khoản
  • Giao hàng trên Toàn Quốc
  • Đặt online hoặc gọi ngay 0948 544 970- 0899 479 598 (Zalo)
  • Chiết khấu cao cho các đại lý và khách đặt sỉ. 0899 479 598 ( Ms Hằng )

Combo Từ Điển Chính Tả + Đồng Âm Tiếng Việt + Từ Điển Đồng Nghĩa - Trái Nghĩa Tiếng Việt (Bộ 4 Cuốn)

1. Từ Điển Đồng Âm Tiếng Việt (Dành Cho Học Sinh)
 Tiếng Việt là ngôn ngữ chứa đầy tính hóm hỉnh bởi sự xuất hiện của từ đồng âm. Tiếng Việt không biến hình nên những từ nào đồng âm với nhau thì luôn luôn đồng âm trong tất cả mọi bối cảnh được sử dụng. Một từ trong các ngôn ngữ biến hình có thể tham gia vào nhóm đồng âm nào đó ở dạng thức này mà không đồng âm ở dạng thức khác. Có nghĩa là chúng có thể đồng âm với nhau ở một hoặc vài dạng thức chứ không nhất thiết đồng âm ở mọi dạng thức.

Từ đồng âm trong tiếng Việt là những từ phát âm giống nhau hay cấu tạo âm thanh giống nhau, nhưng nghĩa hoàn toàn khác nhau. Từ đồng âm xuất hiện nhiều trong tiếng Hán, tiếng Việt. Từ đống âm rất dễ bị nhầm với từ nhiều nghĩa vì từ nhiều nghĩa vì từ nhiều nghĩa cũng là từ có các nghĩa khác nhau (mặc dù là gần giống nhau).

Từ đồng âm là một hiện tượng thú vị của tiếng Việt. Từ đồng âm là những từ trùng nhau về hình thức ngữ âm nhưng khác nhau về ngữ nghĩa. Từ thời xa xưa, ông cha ta đã vận dụng hiện tượng này trong văn học, câu đối hay trong cuộc sống đời thường để làm phong phú thêm cho tiếng Việt. Từ đồng âm có thể bị nhầm với từ nhiều nghĩa vì từ nhiều nghĩa cũng là từ có các nghĩa khác nhau, tuy nhiên về ngữ nghĩa thì lại gần giống nhau. Còn từ đồng âm thì rất dễ nhận ra bởi tuy giống nhau về vỏ âm thanh nhưng lại khác nhau hoàn toàn về ngữ nghĩa.

Việc học và nắm vững từ, cụm từ và các nhóm từ đồng âm chẳng khác nào là lạc vào một ma trận. Tuy nhiên, tục ngữ Việt Nam có câu: "Cái khó ló cái khôn", cho nên bạn nhất định sẽ tìm ra được những bí quyết học cho riêng mình.

Với mục đích giúp đông đảo độc giả và đặc biệt là các học sinh các cấp có thêm kiến thức và nguồn tư liệu cần thiết về từ đồng âm, tác giả Bích Hằng và nhóm biên soạn đã biên tập cuốn Từ Điển Đồng Âm Tiếng Việt.

Với nội dung phong phú, cách giải thích dễ hiểu, dễ nhớ và chính xác ở nhiều góc độ, với sự kiểm duyệt của nhà xuất bản, sự thu thập tài liệu ở nhiều nguồn tin cậy khác nhau. Cuốn sách này sẽ là cuốn cẩm nang thiết thực đối với bạn đọc gần xa và là tài liệu học tập bổ ích cho các em học sinh ở các cấp học.

2. Từ Điển Chính Tả (Dành Cho Học Sinh)
Từ Điển Chính Tả (Dành Cho Học Sinh)là cuốn sách giúp cho các em học sinh có thể viết đúng chính tả một cách đơn giản, đồng thời trau dồi thêm cho các em sự phong phú và đa dạng của tiếng việt một cách chính xác nhất.
Cuốn sách từ điển chính tả tiếng Việt bao gồm:
- Cung cấp cách viết chuẩn mực hiện hành của từng từ ngữ cụ thể
- Giải thích các nét nghĩa cơ bản của từ một cách ngắn gọn và chuẩn xác
- Tinh chọn những mục từ phổ biến, dễ sai chính tả nhất.
- Giải thích những từ khó hiểu.
3. Từ Điển Đồng Nghĩa - Trái Nghĩa Tiếng Việt 
 Từ đồng nghĩa - trái nghĩa trong tiếng Việt là một đề tài hết sức thú vị. Chúng ta thường xuyên bắt gặp chúng trong giao tiếp hằng ngày nhưng lại gặp lúng túng mỗi khi sử dụng. Trong kho tàng của tiếng Việt, những từ đồng nghĩa và trái nghĩa khá phong phú, đa dạng. Chúng có mối liên hệ chặt chẽ với nhau, bởi vậy để nói và viết đúng tiếng Việt không thể không tìm hiểu những từ đồng nghĩa và trái nghĩa. Đây cũng chính là lí do mà cuốn sách Từ Điển Đồng Nghĩa - Trái Nghĩa Tiếng Việt (dành cho học sinh) được nhà xuất bản Dân trí biên soạn, phát hành.
Vốn là một hiện tượng không hoàn toàn đơn giản, các quan niệm về từ trái nghĩa đã được đưa ra cũng không hoàn toàn đồng nhất với nhau. Tuy vậy, nét chung được đề cập trong tất cả các quan niệm là: sự đối lập về nghĩa.

Quan niệm thường thấy và được đa số chấp nhận, được phát biểu như sau: Từ trái nghĩa là những từ có ý nghĩa đối lập nhau trong mối quan hệ tương liên. Chúng khác nhau về ngữ âm và phản ánh những khái niệm tương phản về logic.

Ví dụ: cao và thấp trong câu dưới đây là hai từ trái nghĩa:
Bây giờ chồng thấp vợ cao

Như đôi đũa lệch so sao cho bằng
Quan niệm nêu trên, suy ra rằng: Những từ có vẻ đối lập nghịch nhau về nghĩa nhưng không nằm trong thế quan hệ tương liên thì nó không phải là hiện tượng trái nghĩa. Chẳng hạn, trong các câu: nhà này tuy bé mà xinh; cô ấy đẹp nhưng lười,... thì bé – xinh, đẹp – lười có vẻ đối nghịch nhau, nhưng chúng không phải là những hiện tượng trái nghĩa, vì không nằm trong quan hệ tương liên. Ngược lại, hai từ cao và thấp lại là trái nghĩa, vì chúng nằm trong quan hệ tương liên.

Trong các nhóm từ trái nghĩa, không có từ trung tâm như trong nhóm đồng nghĩa. Mỗi từ ở đây có thể được hình dung như là nằm ở vị trí của một âm bản hay dương bản của nhau vậy. Từ này là một tấm gương phản chiếu của từ kia, và ngược lại.

Với nội dung, mục đích hướng đến là đối tượng học sinh, sinh viên những người còn đang ngồi trên ghế nhà trường có thể tiếp cận những kiến thức về từ đồng nghĩa trái nghĩa, với những ví dụ mang tính thực tiễn sâu sắc, dễ hiểu, dễ nhớ, chính xác, phục vụ đắc lực cho việc học và thực hành tại nhà trường. Cuốn từ điển sẽ là hành trang giúp các em có thêm tự tin khi bước vào cuộc sống tương lai.

4. Từ Điển Từ Láy Tiếng Việt (Dành Cho Học Sinh)

Trong tiếng Việt thì "láy" là một phương thức tạo từ đặc sắc, đồng thời, đây cũng là một hiện tượng ngôn ngữ phức tạp và đa dạng. Từ láy là sự hòa phối ngôn ngữ âm giữa các yếu tố tương ứng của các âm tiết và có tác dụng biểu trưng hóa.

Những đặc thù trong mỗi nghĩa của từ láy được tạo nên nhờ sự lặp lại toàn bộ hay bộ phận âm thanh mà khi đọc lên chúng ta mới cảm nhận được. 

Từ Điển Từ Láy Tiếng Việt (Dành Cho Học Sinh) là cuốn sách giúp cho học sinh có thể hiểu được các từ láy một cách đơn giản, ngắn gọn và súc tích. Đặc biệt là mỗi mục từ trong cuốn sách đều có các ví dụ minh họa.

Thông tin chi tiết : 

Nhà xuất bản ĐHQG Hà Nội
Danh mục Sách dành cho trẻ vào lớp 1

Sản phẩm cùng Danh mục: Sách Tin Học - Ngoại Ngữ

Sản phẩm cùng Danh mục: TĐ Tiếng Việt

Sản phẩm cùng Danh mục: TĐ Khác

Sản phẩm cùng Nhà xuất bản: Đại Học Quốc Gia Hà Nội

 

CÔNG TY MOONSHINE

VP làm việc : 280/120/29 Bùi Hữu Nghĩa,P02,Bình Thạnh, TP HCM

Điện thoại: 0948 544 970  - 0899 479 598 - 0913 508 216
Email: info@moonshine.vn - moonshine.hcm@gmail.com
Website: www.moonshine.vn

 

C.TY LIÊN KẾT

Cty Tư Vấn Tài Chính Kế Toán
Cửa hàng sách
Cty thực phẩm OrganicFood
Tài khoản của bạn

Giấy chứng nhận Đăng ký Kinh doanh số 0314587131
do Sở Kế hoạch và Đầu Tư Thành phố Hồ Chí Minh cấp ngày 22/08/2017
Trụ sở chính : 280/120/29 : Bùi Hữu Nghĩa,Phường 2, Q. Bình Thạnh,TP HCM

NHẤN LIKE LIỀN TAY NHẬN NGAY ƯU ĐÃI

Facebook Messenger
0913508216